Điểm qua một số hồ sơ cần lập cho dự án in lì xì trước và sau khi hoạt động

Published on by Dranee Nakio

Bài viết hôm nay công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi xin tư vấn cho các tổ chức chuyên in lì xì thông tin về các loại hồ sơ môi trường cần lập cho dự án in. Đây là đề nghị mà Cao Nguyên Xanh chúng tôi nhận được từ khá nhiều các công ty in đề nghị tư vấn trong thời gian gần đây. Chi tiết bài viết thế nào xin mời Anh chị theo dõi ngay trong bài viết sau đây.

 

Thông tin về dịch vụ in lì xì và mục đích lập hồ sơ môi trường cho dự án

In lì xì là một loại dịch vụ thường thấy trong những dịp gần tết. Chắc hẳn Các bạn cũng biết bao lì xì thường sử dụng rất nhiều trong dịp tết cổ truyền của người dần Việt Nam. Bao lì xì thường sử dụng để đựng tiền trao tay cho ông bà, ba má để mô tả sự trọng thể trong ngày tết, kèm thêm lời chúc tết ý nghĩa sẽ làm cho ngày tết thêm sống động. Tác dụng của bao lì xì không dừng lại ở đó, đối với các đơn vị thì bao lì xì còn có ý nghĩa trong việc marketing thương hiệu của doanh nghiệp, đó là nếu đơn vị thiết kế bao lì xì có thêm logo, thương hiệu của tổ chức thì kiên cố sẽ có hiệu quả rất cao trong việc truyền bá thương hiệu doanh nghiệp trong dịp tết. Quảng bá qua cách nào ? Bằng việc bạn phát bao lì xì tri ân nhân viên, các đối tác hay các khách hàng quen thuộc.

Đó là tác dụng chính của bao lì xì, bên cạnh đó nếu bạn là chủ doanh nghiệp xưởng in lì xì thì trước khi tiến hành việc đưa dự án in hoạt động thì nên tiến hành thực hiện các loại hồ sơ môi trường. Mục tiêu lập chính là dự báo tình hình nguồn thải nảy sinh trong quá trình dự án hoạt động kinh doanh, từ đó có thể nâng cao hiệu quả làm việc mà không gây tương tác nảy sinh đến môi trường xung quanh. Đó là mục đích lập hồ sơ trước khi đi vào hoạt động, còn sau khi hoạt động thì cũng có những loại hồ sơ môi trường mà doanh nghiệp phải thực hiện, mục đích chính là giám sát tình hình nguồn thải nảy sinh khi dự án triển khai, từ đó có thể nâng cao hiệu quả xử lý nguồn thải phát sinh. Vậy những loại hồ sơ nào thì xin mời quý khách theo dõi ngay trong bài viết sau nhé.

Các hồ sơ mà đơn vị in lì xì cần lập trước khi dự án đi vào hoạt động

Dự án nào cũng thế đều chia thành quy mô vừa và nhỏ hoặc quy mô lớn, thành ra đều có loại hồ sơ ra đời tùy theo quy mô mà dự án kinh doanh.

- Với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân trung bình 1 sản xuất dưới 1 triệu sản phẩm, diện tích đất dưới 2 hecta thì nên tiến hành kế hoạch môi trường. Hồ sơ chỉ lập 1 lần trong suốt quá trình hoạt động của dự án và lưu ý là tổ chức phải chưa đi vào hoạt động kinh doanh dự án. Nếu trong trường hợp dự án kinh doanh thay đổi công suất, đổi thay quy mô cũng như thay đổi về địa điểm dự án, chủ đầu tư thì phải tiến hành lập lại kế hoạch bảo vệ môi trường ngay từ đầu.

- Cùng với đó thì với doanh nghiệp có quy mô lớn, năng suất bình quân trung bình 1 năm trên 1 triệu sản phẩm, diện tích đất trên 2 hecta thì phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. Cũng giống kế hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường chỉ lập 1 lần trong suốt quá trình hoạt động, chỉ lập lại nếu đơn vị thay đổi về địa điểm hoạt động, đổi thay chủ đầu tư,...

Các loại hồ sơ phải lập cho dự án nếu đã đi vào hoạt động

Là những hồ sơ tùy vào điều kiện hoạt động của dự án mà có thể lập một số loại hồ sơ sau:

- Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ: hay còn có tên gọi khác đó là báo cáo môi trường định kỳ, đây là một loại hồ sơ thực hành lập trong quá trình hoạt động dự án và thường lập theo định kỳ 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần tùy vào quy mô, công suất cũng như địa điểm xây dựng dự án. Chi tiết cụ thể như sau:

+ 6 tháng lập 1 lần báo cáo quan trắc định kỳ với các đơn vị có quy mô vừa và nhỏ, tương đương điều kiện lập hồ sơ kế hoạch môi trường. Lấy mẫu, phân tích mẫu và lập hồ sơ báo cáo quan trắc vào tháng 6 và tháng 12 hàng năm.

+ 3 tháng lập 1 lần báo cáo quan trắc định kỳ với đơn vị có quy mô lớn, tương đương với điều kiện lập đtm. Theo quy định thì vào tháng 3, 6, 9. 12 Tiến hành việc lấy mẫu, phân tích, lên phương án xử lý và nộp phê chuẩn hồ sơ lên cơ quan chức năng.

+ 1 năm lập 1 lần báo cáo quan trắc với các đơn vị hoạt động tại tỉnh Bình Dương không phân biệt dự án quy mô lớn hay nhỏ. Theo quy định thì mỗi tổ chức phải lấy mẫu 4 lần vào tháng 3, 6,9, 12 và cuối năm tiến hành lập báo cáo quan trắc nộp xem xét.

- Báo cáo hoàn thành ĐTM: là hồ sơ phải lập nếu đơn vị trước khi hoạt động đã lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. Báo cáo hoàn thành đtm chỉ lập nếu doanh nghiệp đã hoàn tất các hạng mục xử lý ô nhiễm đã cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm đã lập trước đó.

- hồ sơ vệ sinh an toàn lao động

- Sổ chủ nguồn thải CTNH

- Hợp đồng thu gom CTNH

- Giấy phép khai thác nước ngầm

- Giấy phép khai thác sử dụng nước mặt.

... Và một số loại hồ sơ khác.

Trên đó là những loại hồ sơ mà tổ chức cần phải thực hiện lập cho dự án trước và sau khi đi vào hoạt động. Nếu bạn thắc mắc về loại hồ sơ nào có thể gọi điện cho công ty Cao Nguyên Xanh chúng tôi thông qua hotline: 0938395254 để được tương trợ và tư vấn thêm nhé. Chúng tôi hoạt đông 24/7 bạn có thể gọi bất kỳ khi nào bạn muốn. Xin cảm ơn.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post