Một số vấn đề về in bao lì xì cùng với những lý do nên lập báo cáo giám sát cho dịch vụ

Published on by Dranee Nakio

Là một công ty hoạt động đã hơn 7 năm kinh nghiệm, công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh tự hào là công ty chuyên việc lập các loại hồ sơ pháp lý giúp cho dự án kinh doanh của chủ đầu tư hoạt động tiện lợi nhất. Đến với Cao Nguyên Xanh, tổ chức sẽ được tư vấn rõ nét nhất về hồ sơ bắt buộc phải thực hiện, những căn cứ pháp lý quy định thực hiện cùng những vấn đề khi tiến hành lập hồ sơ. Trong nội dung bài hôm nay, doanh nghiệp Cao Nguyên Xanh xin tư vấn đến các công ty in bao lì xì loại hồ sơ báo cáo môi trường định kỳ. Tại sao lại có bài viết này ? Bởi đại phần nhiều rất nhiều doanh nghiệp in gọi về cho chúng tôi đề xuất tư vấn nên Cao Nguyên Xanh thực hành bài viết này với hi vọng sẽ giúp bạn có kiến thức phần nào về hồ sơ báo cáo giám sát, mời Các bạn cùng theo dõi.

images679756_tu_van

Một số vấn đề về in bao lì xì cùng với những lý do nên lập báo cáo giám sát cho dịch vụ

Không chỉ riêng tại Việt Nam mà hiện giờ ở rất nhiều nước Á Đông thì việc tặng bao lì xì ngày tết đã là phong tục không thể thiếu. Những phong bao lì xì tuy nhỏ nhưng lại chứa đựng một ý nghĩa to lớn và càng ý nghĩa hơn nếu bao lì xì thiết kế theo ý nghĩ của riêng bạn. Với các doanh nghiệp khi thiết kế bao lì xì có logo, thương hiệu của doanh nghiệp mình thì lại là một loại hình marketing quảng bá thương hiệu rất hiệu quả trong những ngày tết. Những tấm phong bao bì xì sẽ giúp bạn mang hình ảnh, thương hiệu của đơn vị mình quảng bá rộng rãi, tăng sự nhận mặt thương hiệu, tạo nên sự chuyên nghiệp trong dịch vụ của mình. Vai trò và ích lợi to lớn là thế nên hiện nay có rất nhiều công ty chuyên in bao lì xì ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên một vấn đề cần phải kể đến đó là làm thế nào phải bảo vệ nguồn tài nguyên môi trường xung quanh dự án in hoạt động ? Bởi đại phần nhiều các hóa chất mực in đều rất tai hại, nếu không xử lý mà để thải ra ngoài môi trường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài nguyên thiên nhiên, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Bởi thế trước và sau khi dự án in bao lì xì khai triển, tổ chức phải tiến hành lập các loại hồ sơ môi trường nhằm hạn chế nguồn thải phát sinh, lấy mẫu phân tích và triển khai giải pháp bảo vệ môi trường phù hợp nhất. Một loại hồ sơ mà sau khi hoạt động đơn vị cần làm đó là báo cáo giám sát môi trường. Chi tiết thế nào xin mời Các bạn cùng theo dõi tiếp theo đây nhé.

Những thông tin cơ bản về hồ sơ báo cáo giám sát môi trường

- Thứ nhất, về điều kiện thực hiện: ứng dụng lập đối với các đơn vị đã hoạt động kinh doanh ít ra là từ 3 đến 6 tháng. Đã có lập những loại hồ sơ ban đầu trước khi hoạt động như đtm hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường.
- Thứ hai, về căn cứ pháp lý: căn cứ theo quy định của luật pháp, việc thực hiện báo cáo giám sát sẽ tiến hành theo mẫu thông tư 43/2015/TT-BTNMT. Tuy nhiên còn một số loại thông tư, nghị định tác động như sau:
+ áp dụng Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ban hành ngày 23/6/2014;
+ áp dụng nghị định số 18/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường;
+ Tham khảo Công văn số 3105/TNMT-QLMT ngày 18/04/2008 của Sở Tài nguyên và Môi trường Tp Hồ Chí Minh.
+ Tham khảo Công văn số 4228/CCBVMT-KS kèm theo quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương.
- Thứ ba, về hồ sơ cần cung cấp: trước khi tiến hành viết hồ sơ báo cáo giám sát môi trường cho đơn vị, Cao Nguyên Xanh sẽ đề nghị khách hàng cung cấp một số loại giấy tờ tác động đến dự án như sau để đưa vào hồ sơ:
+ Giấy phép đăng ký kinh doanh
+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
+ hồ sơ ban sơ đã thực hành
+ Biên lai điện nước 3 tháng gần nhất
+ Bản vẽ sơ đồ hệ thống
...
- Thứ tư, quy trình triển khai lập hồ sơ: đến với Cao Nguyên Xanh, đơn vị chúng tôi sẽ thực hành lập báo cáo môi trường định kỳ từ a - z trong từng giai đoạn, cụ thể như sau:
+ Bước 1: Khảo sát tình hình dự án hoạt động, khảo sát các vấn đề ảnh hưởng về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, con người,... Xung quanh tại nơi dự án triển khai.
+ Bước 2: khảo sát tình hình nguồn thải dự án nảy sinh, xác định nguồn thải trong quá trình dự án hoạt động phát sinh tác động đến môi trường xung quanh song song tiến hành việc lấy mẫu và phân tích tại phòng thí nghiệm.
+ Bước 3: xem xét mẫu nguồn thải gây ô nhiễm có vượt mức cho phép hay không, nếu có nguồn thải vượt mức cho phép theo quy định của pháp luật thì phải tiến hành khai triển các biện pháp xử lý sao cho phù thống nhất.
+ Bước 4: qua việc yếu cầu khách hàng cung cấp một số thông tin ảnh hưởng dự án, đồng thời viết hồ sơ báo cáo môi trường định kỳ theo thông tư 43 cho đơn vị.
+ Bước 5: nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định về phê chuẩn hồ sơ.
Đến đây xin kết thúc nội dung bài viết ngày hôm nay, nếu bạn có thắc mắc gì vui lòng gọi đến cho chúng tôi phê chuẩn hotline 0938395254 để được tương trợ và tư vấn thêm nhé. Đặc biệt với các đơn vị in bao thư, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về hồ sơ này vui lòng truy cập website: https://hosomoitruong.vn để xem thông tin chi tiết.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post