Hệ thống xử lý nước thải - Phương pháp xử lý hiệu quả

Published on by Dranee Nakio

hệ thống xử lý nước thải

hệ thống xử lý nước thải

Hệ thống xử lý nước thải là công trình được thực hiện dành cho các dự án đầu tư có hoạt động sản xuất thải có thải nước thải. Điều này cũng góp phần vào công tác bảo vệ môi trường nước, giữ vững nguồn nước thêm trong sạch. Bài viết sau đây, chúng tôi xin nói đôi nét về phương pháp xử lý nước thải hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé.

Về tình trạng môi trường nước hiện nay

Đôi nét về tình trạng ô nhiễm môi trường nước sẽ giúp các bạn hiểu hơn về lý do thực hiện xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

Môi trường hiện nay ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng do các nhà máy, khu công nghiệp mọc lên kèm theo đó là phát sinh vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đặc biệt là môi trường nước. Vì thế, xử lý nước thải sản xuất đang là vấn đề chung của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất. Ngày nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang thực hiện quản lý chặt chẽ cũng như xử lý vi phạm nhằm ngăn chặn tối đa các chất thải do các doanh nghiệp sản xuất thải ra. Vì thế nên thực hiện hệ thống này với mục đích là bảo vệ môi trường nơi dự án hoạt động và tránh vi phạm pháp luật.

Phương pháp xử lý nước thải

Một hệ thống xử lý nước thải thường bao gồm các công trình tại đó nước thải được xử lý bằng các phương pháp sau:
+ Xử lý cơ học,
+ Xử lý hóa học,
+ Xử lý sinh học,
Mục đích của các phương pháp xử lý là để loại bỏ các chất hữu cơ gây ô nhiễm, các chất lơ lững trong nước và cả vi khuẩn có trong nước thải.
Việc thiết kế các công nghệ xử lý nước thải là rất khác nhau, nó phụ thuộc vào đặc điểm, tính chất của nguồn phát sinh nước thải, tính chất nước thải và điều kiện diện tích thi công.

Để đảm bảo cho hệ thống xử lý nước thải được xây dựng đúng chuẩn, tiết kiệm chi phí, vận hành đơn giản, sau đây là một vài lý do nên chọn Công ty xử lý nước thải Cao Nguyên Xanh.

Tại sao phải chọn công ty xử lý nước thải Cao Nguyên Xanh

Với đội ngũ kỹ sư môi trường nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế, thi công, vận hành hệ thống xử lý nước thải Công ty xử lý nước thải Cao Nguyên Xanh sẽ thiết kế phương án xử lý nước thải và thi công xây dựng hay cải tạo hệ thống xử lý nước thải tối ưu kỹ thuật và hiệu quả kinh tế nhất trong các lĩnh vực cụ thể như:
- Xử lý nước thải sinh hoạt: nước thải cao ốc văn phòng, khách sạn, chung cư, khu dân cư, trường học...
- Xử lý nước thải công nghiệp: nước thải dệt nhuộm, nước thải sản xuất giấy, nước thải sản xuất bia, thủy sản,...
- Xử lý nước thải y tế: nước thải bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế,...
- Xử lý nước thải thương mại: nước thải phát sinh từ cơ sở dịch vụ ăn uống, giặt là, chăn nuôi gia súc, gia cầm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe...

Với thông tin trên, chúng tôi hi vọng các bạn phần nào có thể hiểu rõ hơn các phương pháp xử lý này. Mọi thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0938395254 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé.

>> Xem thêm hệ thống xử lý khác của chúng tôi: Hệ thống xử lý khí thải

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post