Qúa trình lập dự án không thể thiếu 3 loại hồ sơ môi trường

Published on by Dranee Nakio

khởi đầu một dự án kinh doanh nào cũng thế đều phải chuẩn bị các giấy tờ cùng hồ sơ pháp lý hợp thức hóa quá trình hoạt động của đơn vị. Và các loại hồ sơ môi trường cũng thế, thực hiện lập trước và sau khi dự án hoạt động đều có tác dụng kiểm tra nguồn thải, coi xét chừng độ tai hại, xử lý nguồn thải ô nhiễm. Để giúp cho đơn vị hiểu thêm về hồ sơ môi trường, bài viết ngày hôm nay, công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh xin tư vấn về 3 loại hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường, đtm và báo cáo quan trắc. Xin mời Anh chị cùng theo dõi.

Những ưu điểm từ công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh

Cao Nguyên Xanh chúng tôi là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn môi trường, bắt đầu khai triển từ năm 2011, đến nay chúng tôi đã có thâm niên hơn 9 năm hoạt động trong nghề, chúng tôi hiểu rõ được tầm quan yếu của các hồ sơ môi trường đối với đơn vị như thế nào, bởi thế Cao Nguyên Xanh không ngừng nổ lực nâng cao tay nghề của nhân viên, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho doanh nghiệp những loại hồ sơ môi trường chất lượng nhất. Những ưu điểm sau đây sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về chúng tôi:

- Thứ nhất, Chúng tôi làm việc hiệu quả với phương châm uy tín, chất lượng, giá rẻ.

- Thứ hai, đảm bảo hoạt động của dự án không bị chậm trễ thời gian, chúng tôi sẽ giúp cho công ty hoàn thành hồ sơ chóng vánh nhất có thể.

- Thứ ba, Tư vấn thực hiện lập hồ sơ nhanh, uy tín, sẵn sàng đến tận nơi tư vấn cho khách hàng.

- Thứ tư, Cung cấp những giải pháp bảo vệ môi trường tối ưu

- Thứ năm, Khả năng xử lý môi trường vượt trội

- Thứ sáu, Đơn giản hóa mọi thủ tục pháp lý

- Thứ bảy, Tối đa hóa hiệu quả công việc

- Thứ tám, Tiết kiệm thời gian với mức ngân sách hợp lý nhất cho khách hàng

báo cáo đtm - hồ sơ môi trương quan trọng cho doanh nghiệp

- trước hết phải kể đến hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường, đây là một loại hồ sơ ban sơ mà bắt buộc đơn vị có quy mô lớn đều phải tiến hành lập nếu muốn đi vào hoạt động. Theo quy định trong nghị định 18, quy định về các trường hợp cần phải tiến hành lập lại báo cáo đtm như sau:

+ Dự án phải chưa khai triển hoạt động trong vòng 24 tháng kể từ ngày kiểm duyệt báo cáo đtm.

+ Dự án thay đổi địa điểm hoạt động.

+ Dự án đổi thay công nghệ sản xuất, tăng quy mô và phẩm chất.

hồ sơ này có tác dụng lập đánh giá tình hình nguồn thải, phê duyệt chừng độ liên quan của nguồn thải ảnh hưởng như thế nào đến môi trường xung quanh, từ đó tiến hành các biện pháp bảo vệ môi trường, kế hoạch kiểm soát nguồn thải, xử lý ô nhiễm để dự án đi vào hoạt động thuận tiện nhất.

Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ - hồ sơ được lập định kỳ hàng năm cho công ty

- Lập bản báo cáo quan trắc môi trường định kỳ nhằm quan trắc kiểm tra môi trường xung quanh nơi dự án hoạt động.

- Tạo sự chủ động của công ty, phát triển công việc bảo vệ môi trường, buộc ràng nghĩa vụ của doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ môi trường xung quanh dự án hoạt động.

- đánh giá tác động nguồn ô nhiễm xung quanh, đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường nơi dự án hoạt động.

- hợp lệ hóa quá trình kinh doanh của dự án, tránh bị xử phạt về sau.

kế hoạch bảo vệ môi trường - hồ sơ ban sơ cho công ty

- Tiếp theo là hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường, đây là hồ sơ quan trọng cũng giống đánh giá tác động môi trường đtm, được lập khi đơn vị chưa đi vào hoạt động, ngoài ra lập cho công ty có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân trung bình 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm, diện tích đất dưới 2 hecta.

Trong một số trướng hợp sau cần lập lại bản kế hoạch bảo vệ môi trường như sau:

+ thay đổi địa điểm hoạt động

+ đổi thay về quy mô, công suất.

+ thay đổi về chủ đầu tư

+ Dự án không khai triển thực hiện trong thòi gian 24 tháng kể từ ngày kế hoạch môi trường đã được công nhận.

3 loại hồ sơ trên là những loại hồ sơ mà chủ doanh nghiệp cần tiến hành khai triển lập nhiều và cấp thiết nhất cho dự án doanh nghiệp. Bởi do vậy nếu đơn vị có nhu cầu tiến hành lập những loại hồ sơ này có thể liên hệ cho công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi qua hotline 0938395254 để được hỗ trợ cùng tư vấn thêm nhé.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post