Bạn muốn biết về báo cáo quan trắc định kỳ 2020 - Xem qua bài viết sau

Published on by Dranee Nakio

Báo cáo quan trắc định kỳ hay còn có tên gọi khác là báo cáo giám sát định kỳ mà bạn vẫn rất thân thuộc bởi hồ sơ này được thực hành qua hàng năm theo yêu cầu của Bộ Tài Nguyên Môi trường, việc thay đổi tên gọi sẽ không thay đổi về nội dung thực hành cũng như quy định pháp lý tương tác. Để giúp Các bạn hiểu hơn về hồ sơ này, về cái tên gọi mới này thì bài viết bữa nay của công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh xin giới thiệu qua bài viết sau.

Những điều cần biết về căn cứ pháp lý cũng như về cơ quan tiếp nhận hồ sơ báo cáo quan trắc

Về căn cứ pháp lý quy định lập: bởi vì nội dung các nghị định, thông tư này quá dài nên chúng tôi chẳng thể nào viết hết lên đây cho Các bạn xem và hiểu. Chúng tôi có thể đề tên của một số nghị định, thông tư, luật môi trường trên đây, bạn có thể lên google tìm hiểu kỹ hơn về quy định luật pháp này nhé.
- ứng dụng luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ban hành từ ngày 23/06/2014
- ứng dụng theo nghị định số 18/2015/NĐ-CP ban hành từ ngày 14/02/2015 của chính phủ quy định kiểm tra môi trường chiến lược, kiểm tra tác độngmôi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.ày 29/05/2015 quy định về kiểm tra môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch môi trường.
- vận dụng thông tư 43/2015/TT-BTNMT ngày 19 tháng 09 năm 2015 về báo cáo kết quả quan trắc môi trường;
- vận dụng thông tư 24/2017 ngày 01 tháng 09 năm 2017 quy định về hoạt động quan trắc môi trường;
... Và một số thông tư, nghị định khác.
Về cơ quan tiếp nhận thì tùy vào nơi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có trong hoặc ngoài khu công nghiệp hay không mà nơi nộp hồ sơ cùng cơ quan tiếp nhận sẽ khác nhau, thường thì nộp tại các Sở, Bộ TNMT, Phòng TNMT cấp Huyện, Hepza, các chi cục bảo vệ môi trường tại khu vực dự án hoạt động,...
Tìm hiểu về điều kiện lập, tần suất thực hành cùng thời điểm lập báo cáo quan trắc định kỳ
1. Điều kiện thực hiện: thực hiện lập cho các doanh nghiệp dịch vụ và các khu sản xuất kinh doanh, các cơ sở đang hoạt động phát triển dịch vụ đã lập báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch môi trường trước khi đi vào hoạt động thì đều phải tiến hành thực hiện lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ. Điều kiện để lập hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ như sau:
- Thứ nhất, dự án đã đi vào hoạt động chí ít 6 tháng
- Thứ hai, đã hoàn tất hồ sơ ban sơ như đtm hoặc kế hoạch môi trường.
2. Về thời điểm thực hiện: bắt đầu từ khi tiến hành xây dựng dự án hoặc đang hoạt động kinh doanh sản xuất, phải có giấy phép xây dựng và giấy phép kinh doanh
3. Về tần suất triển khai:
Như trước năm 2020 thì quý doanh nghiệp phải tiến hành lập báo cáo quan trắc 1 năm 2 hoặc 4 lần tùy vào quy mô dự án lớn hay nhỏ, ngoài ra từ năm 2020 trở đi thì tiến hành lập báo cáo quan trắc sẽ đổi lại thành 1 năm lập duy nhất 1 lần vào cuối năm nhưng vẫn thực hành quan trắc 1 năm 2 lần hoặc 4 lần như đã cam kết trong bản hồ sơ ban đầu. Cụ thể như sau:
- Nếu doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thì quan trắc định kỳ, lấy mẫu phân tích 2 lần 1 năm, tức vào tháng 6 và tháng 12 phải tiến hành lấy mẫu nguồn thải ô nhiễm phân tích, cuối năm tiến hành soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc kết hợp báo cáo kết quả mẫu cho 2 kỳ thực hiện, sau đó đem nộp lên cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê chuẩn hồ sơ.
- Nếu công ty có quy mô lớn thì quan trắc định kỳ, lấy mẫu phân tích 4 lần 1 năm, tức vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12 phải tiến hành lấy mẫu nguồn thải ô nhiễm phân tích, cuối năm tiến hành soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc kết hợp báo cáo kết quả mẫu cho 4 kỳ thực hành, sau đó đem nộp lên cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê chuẩn hồ sơ.
Quy trình để tiến hành thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ
Sau đây là quy trình thực hiện lập hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ do công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi thực hiện, cụ thể qua các bước sau: - Bước 1: công ty tư vấn môi trường chúng tôi tiếp nhận đề nghị, tiến hành thu thập một số thông tin tài liệu của dự án đơn vị bạn.
- Bước 2: Lấy mẫu nguồn ô nhiễm, đo đạc phân tích mẫu
- Bước 3: lấy kết quả mẫu, ghi nhận báo cáo.
- Bước 4: soạn thảo hồ sơ, hoàn thành báo cáo quan trắc môi trường
- Bước 5: gửi hồ sơ báo cáo quan trắc về chủ đầu tư phê duyệt và ký nhận.
- Bước 6: hoàn thiện hồ sơ, nộp báo cáo lên cơ quan chức năng coi xét và gửi lại bàn giao cho chủ đầu tư.
Những nội dung trên cũng đã kết thúc nội dung bài viết ngày bữa nay mà công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh muốn giới thiệu cho công ty tham khảo thêm. Nếu Các bạn có nhu cầu thực hiện hoặc còn thắc mắc về hồ sơ muốn được tương trợ cùng tư vấn thêm, Anh chị có thể gọi ngay cho Cao Nguyên Xanh qua hotline sau: 0938395254, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giảm đáp nhanh nhất có thể. Xin cảm ơn.
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post